Tài khoản:
Mã OTP:
Ghi nhớ tài khoản
Đăng nhập
(Nếu bạn chưa có OTP,
click vào ĐÂY để lấy mã)

Kiên Giang: Tập trung xoá điểm đen giao thông, xoá ổ voi ổ gà trên tất cả các tuyến quốc lộ

13/03/2019

Đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về công tác quản lý nhà nước ngành giao thông vận tải, đảm bảo trật tự ATGT

 
 

Tại buổi làm việc, ông Mai Anh Nhịn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong tỉnh phát triển chưa kịp thời, không đáp ứng được nhu cầu và tốc độ phát triển của xã hội.

Các tuyến Quốc lộ 80, 63, 61 và Quốc lộ N1 đã khai thác trên 20 năm và chưa được đầu tư nâng cấp. Tiến độ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc chậm do thiếu vốn đầu tư, cảng biển Bãi Vòng và Rạch Giá chưa được triển khai xây dựng, luồng chưa được nạo vét thường xuyên làm ảnh hưởng đến năng lực khai thác vận tải hành khách, hàng hóa từ bờ ra các đảo.

Việc kết nối đa phương thức giữa vận chuyển hàng không với phương thức vận chuyển đường bộ, đường biển chưa hiệu quả. Các tuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc còn hạn chế chưa thực sự tương xứng với quy mô đầu tư và kế hoạch phát triển.

Bộ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra thực tế tuyến đường Rạch Sỏi - Lộ Tẻ

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được xem là tuyến đường quan trọng nối  Kiên Giang với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh. Dự án có tổng chiều dài hơn 51 km, quy mô 4 làn đường, tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng (được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiên cứu đầu tư hàng rào bảo vệ cho tuyến đường Lộ Tẻ-Rạch Sỏi để quản lý tuyến đường này như đường cao tốc; đồng thời nghiên cứu nâng hạng mục mặt đường từ láng nhựa lên thảm bê tông nhựa. Bộ trưởng yêu cầu nhà thầu, đơn vị thi công phải thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo đến tháng 3 năm 2020 phải hoàn thành.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Kiên Giang tăng cường công tác quản lý, duy tu sửa chữa các tuyến đường quốc lộ trên địa bàn tỉnh được Bộ ủy thác; Tập trung xóa bỏ các điểm đen về giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn:

Hiện nay trách nhiệm quản lý bảo trì đường bộ là trách nhiệm hết sức nặng nề. Năm nay chúng tôi có chủ trương không để tình trạng ổ voi ổ gà  vì để ổ voi ổ gà dẫn đến tai nạn, rất dễ xảy ra tai nạn chết người.

Do đó tôi đề nghị Sở Giao thông các đồng chí được uỷ thác quản lý các tuyến quốc lộ và Tổng cục đường bộ và các chi cục phải đặc biệt quan tâm đến công tác duy tu sửa chữa đường bộ, trong đó năm nay phải xoá điểm đen, là những điểm xảy ra TNGT thường xuyên, những điểm ổ voi ổ gà.

Giải pháp nào là trách nhiệm của các cơ quan quản lý, của sở giao thông. Các anh để ổ voi ổ gà dẫn đến tai nạn chết người thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật kể cả dân sự và hình sự./

Theo VOV giao thông

ĐỌC TIẾP CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN